หากคุณผู้อ่านคิดจะประกอบธุรกิจขึ้นมาสักอย่างหนึ่ง หรือลอง ย้อนมองกลับไปในช่วงที่คุณคิดที่จะประกอบธุรกิจ ย่อมหนีไม่พ้นหลักการ พื้นฐานของการประกอบธุรกิจ ได้แก่ ผู้บริโภค หรือกลุ่มเป้าหมายที่คุณ จะผลิตสินค้าหรือบริการ เพื่อจะได้ตอบลนองพวกเขาและตอบคำถาม ให้ได้ว่า พวกเขา "ต้องการอะไร"เหมือนกลยุทธ์ทางการค้า อุปกรณ์ช่วยฟังราคา ที่ทำให้ สตีฟ เคล ประสบความ สำเร็จมาแล้ว แม้ในวัยเด็ก เคล จะเกิดในครอบครัวชาวอเมริกันที่ยาก จน ต้องเร่ขายใบบอกรับสมาชิกนิตยสาร ควบคู่กับการขายนํ้ามะนาว เพื่อเลี้ยงชีวิต เพื่อให้ได้มืกินอิ่มท้องเพราะยึดกิอคติ "จงมุ่งมั่นต่อไป" ทำให้ เคส เก็บหอมรอมริบ เงินทุนจากการรับจ้างทำงานต่างๆ จากสิบเป็นร้อย จากร้อยเป็นพัน นำมาเป็นทุนในการสร้างธุรกิจของตนเองให้เกิดขึ้นเพียงแต่ เคล ไม่รู้ว่า เขาจะประกอบอาชีพหรือทำธุรกิจใน ลักษณะใด จึงต้องใช้เวลาในการแสวงหาพอลมควร โดยไม่ลิมหลักการ พื้นฐานสำคัญของการประกอบธุรกิจที่ว่า "ผู้บริโภคต้องการอะไร?"หากคุณผู้อ่านศึกษาอัตชีวประวัติของผู้ประสบความสำเร็จทาง ด้านธุรกิจ จะพบว่ามีนักธุรกิจประเภทหนึ่งที่มักจะก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ริ่มต้นจากในรัฐมินนิโซตา และอ ในระดับโลก นั่นก็คือ 'นักธุรกิจที่สร้างธุรกิจที่เป็นไปไม่ได้ ให้เกิดขึ้น ได้ อย่างเหลือเชื่อ'นักธุรกิจเหล่านี้อาจจะไม่มี 'ทุน" ประเภท เงินทองหรือสินทรัพย์ แต่ทุนที่พวกเขามีคือ 'จินตนาการ' ที่จะสามารถผลักดันและแปรเปลี่ยน สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ ช่วยฟังหูตึง และ "ทำเงิน" เพื่อสร้างความสำเร็จอัน ยิ่งใหญ่ให้เกิดขึ้นได้ความจริงแล้วแม้ ไอน์สไตน์ กล่าวเอาไว้ว่า "จินตนาการสำคัญ กว่าความรู้" และคนอย่างไอน์สไตน์ ไม่ต้องการเรื่องเงินๆ ทองๆ การ ค้า หรือการใข้จินตนาการมาประกอบธุรกิจแต่นักธุรกิจส่วนใหญ่ แม้จะรู้ว่า "จินตนาการสำคัญกว่า ความรู้" พวกเขาก็ต้องการที่จะนำจินตนาการมาพัฒนาในการสร้าง รายได้ โดยอาศัยความรู้มาเป็นปัจจัย เพื่อพัฒนาสร้างธุรกิจจาก จินตนาการให้เกิดขึ้นได้จริง หากคุณต้องการประกอบธุรกิจใดๆ ก็ตาม ต้องรู้ว่า ''จะเอา อะไรมาขาย' 'จะขายอะไรให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าของคุณ" หรือ "รู้ว่าผู้ บริโภคต้องการอะไร" เมื่อนั้นก็ถือว่าธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จไป แล้วครึ่งหนึ่งจากนั้นคุณต้องโน้มน้าวให้ลูกค้าเห็นคุณค่าความพอใจที่เกิดขึ้น ต่อผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณ ซึ่งคุณจะต้องมีทักษะในการนำเสนอ ผลิตภัณฑ์ และสรุปคุณภาพของผลิตภัณฑ์หรือสิน ขายเครื่องช่วยฟัง ค้านั้นอย่างสั้นๆ แต่ ครอบคลุมให้ได้ใจความ ทำให้ลูกค้ารู้ว่าผลิตภัณฑ์ของคุณดีอย่างไร เข่น มีความทันสมัย ปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ'งแวดล้อม มีคุณภาพสูง แต่ราคาไม่แพง หรือมีการรับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์หรือไม่เป็นการสร้างภาพลักษณ์ ภาพพจน์ และตรายี่ห้อให้ติดอยู่ในใจ ของลูกค้า ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นในตัวผลิตภัณฑ์ และเกิด การซื้อผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีต่อคุณและธุรกิจของ คุณนั่นเอง
เครื่องช่วยฟัง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น