วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2558

บริษัทแม่ได้ทำการปลดพนักงานรายวันออกไป30เปอร์เซ็นต์เพื่อลดค่าใช้จ่าย

หักหญ้าหาของป่าแถวนั้นมาประทังชีวิต คนงานส่วนใหญ่เริ่มไม่ พอใจ หาว่าเรางุบงิบร้บเงินจากนายจ้างมาแล้ว ไม่ยอมจ่ายพวก เขา คนงานที่เชื่อใจเรามีน้อยน่าใจหายและแล้วคืนหนึ่งดำก็มีอาการแปลกๆ ขึ้นมาอีกครั้งจู่ๆ เขา ก็เกิดตัวสั่น,พบ ๆ ขณะที่เรากำลังจะลงมือกินข้าวเหนียว ผิวเนื้อ ของเขาเริ่มดำคลํ้าขึ้นมาอีกครั้ง ดักฟังขนาดเล็ก  เขาหัวเราะเสียงดัง แต่เสียงที่ลอด ออกมาจากปากกลับเป็นเสียงผู้หญิง“ทำไมยังไม่ไปอีก ไปซะ ....ไปให้เร็วที่สุด และอย่ากลับ มาอีก’’ เสียงนั้นว่า แล้วชี้มือมาที่ข้าพเจ้า “โดยเฉพาะเธอ อย่า กลับมาอีก รีบกลับไป จะตามคุ้มครองให้ได้แค่ชายปาเท่านั้น” เสียงนั้นยํ้าอยู่หลายหน แล้วดำก็หงายหลังตึงสิ้นสติไปรุ่งขึ้นขณะที่เหตุการณ์กำลังอลเวงอยู่นั้นเอง นายจ้างดัวดี ของเราก็ปรากฏตัวขึ้นท่ามกลางความแปลกใจของทุกคน แต่ที่ น่าแปลกใจกว่านั้นก็คือเขาประกาศให้ข้าพเจ้าพลังงาน และสามีที่รับงาน จากเขาออกจากพื้นที่ หาว่ารับเงินจากเขาแล้วไม่จ่ายคนงานจน ทำให้งานไม่ก้าวหน้า ข้างตัวเขามีหัวหน้าคนงานคนใหม่มาด้วย และจะรับหน้าที่ต่อจากเรานับแต่รันนื้ไป ข้าพเจ้าฟังแล้วแทบเป็น ลมการตั้งใจมาทำงานทั้งหมดล้มเหลวด้วยนั้าใจของนายจ้าง  แล้ว ยังหาเรื่องให้เราเดือดร้อน เขาคงเห็นว่าเราเป็นฝ่ายคนงาน เห็น แก่คนงานมากเกินไป  อุปกรณ์ติดตาม จนทำให้เขาเสียประโยชน์เป็นแน่ ข้าพเจ้าโมโหเดือด ต่อว่านายจ้างด้วยถ้อยคำแรงๆ หลาย คำ ทั้งเขาและคนงานส่วนที่เชื่อนายจ้างทำท่าเหมือนจะเข้ามา กลุ้มรุมทำร้าย แต่สามีข้าพเจ้าและพี่น้องของเขาชักปีนขึ้นมาขู่ จึงทำให้พอมีช่องทางพูดตกลงกันได้เป็นอันว่านายจ้างพูดเอาความดีเข้าตัวจะยอมชดใช้ค่าแรง ที่เขาหาว่าเราอมให้คนงาน แต่พวกเราทั้งหมดไม่ได้ค่าแรงส่วน ที่เป็นของเราเลย สามีข้าพเจ้าไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด เพราะเขาต้องการออกจากที่นี่ให้เร็วที่สุดข้าพเจ้ากับสามีและพี่น้องของเขากับคนงานอีกกลุ่มซึ่งเป็น คนพื้นเดียวกับเราพากันเดินทางออกมาจากไร่อาถรรพณ์นั้น อาตัยเงินของคนงานที่ได้รับมาช่วยกันออกคนละเล็กละน้อย เหมารถกลับกันนั้นเลย เราแทบจะมากันแต่ตัว เพราะต้องทิ้งของ ไว้เยอะ  เครื่องดักฟังมือสอง ให้สะดวกและเบาตัวมากที่สุดก่อนจะเดินทางกลับ ข้าพเจ้าจุดธูปบอกลาหญิงสาวเจ้าที่ ขอให้เธอคุ้มครองให้เราเดินทางโดยสกัสดิภาพเราได้แต่กลับมาเลียแผลใจที่บ้าน ไม่นานเราก็หางานทำ กันได้อีก จนแทบจะลืมเรื่องเจ็บใจจากไร่เมืองกาญจน์สนิท แต่ว่า ไม่นานน้กเราก็ได้ข่าวจากที่นั้นอีก

เครื่องติดตามรถยนต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น