วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

การวางรากฐานให้กับนักสืบรุ่นใหม่

ตั้งใจแบบนี้บุญมาเลย เราก็'โปกรวดนํ้า กำนันบอกว่าบางคน ทำบุญแล้วไม่อยากกรวดนํ้า อันนั้นถือว่าเห็นแก่ตัวเลยค่ะ อย่าเก็บบุญ เอา'ไว้คนเดืย'ว ต้องเผื่อแผ่ให้คนอื่นด้วยโดยเฉพาะเจ้ากรรมนายเวรทั้ง หลายของเรา  คนเรามีเจ้ากรรมนายเวรทุกคน มากบ้างน้อยบ้าง  ดักฟังมือถือ แต่ การทำบุญแล้วกรวดนั้าให้เจ้ากรรมนายเวรนั้นจะมีผลดีกับคนทำมาก ที่สุด ทั้งได้บุญทั้งได้ลดบาปกรรมลงไป หากกรรมน้อยๆ เจ้ากรรม นายเวรจะปล่อยเรา หมายถึงอโหสิกรรมให้เราได้ง่ายๆ เราก็ลดกรรม ลง เบาบางลงเห็นไหม เวลาเราไปทำบุญใจลบายขึ้นไหมล่ะ นั่นคือ เราได้บุญแล้วนั่นเองบาปบุญและบาปกรรมมีจริง ทุกคนต้องเชื่อ เพราะหากไม่เชื่อ คุณจะต้องมีเจ้ากรรมนายเวรไปจนตาย คือหากยังไม่ตายเราก็ยาก ลำบากในการดำเนินชืวิตนั่นเองมีเพื่อนคนหนึ่งซึ่งอยู่ในกลุ่มที่เคยไปทำบุญร่วมกันกับพวกเราใน ตอนแรกๆ แต่ตอนหลังๆ นึ่ไม่ชอบไปด้วยและไม่ยอมที่จะไปด้วยคน หนึ่งแถมยังบอกเราว่าทำบุญสูญเปล่า เราไม่อยากทำแล้ว ยิ่งทำยิ่งจน เห็นไหมตั้งแต่ ทำบุญกับเธอฉันแย่ลงทุกครั้ง ทุกวัน ตอนนี้แทบจะไม่มีกิน คราวต่อไป เธอไม่ต้องมาชวนฉันไปทำบุญอีกนะอ้าวทำไมเป็นแบบนั้นไปได้ เราก็ไปบอกสมคิดเธอก็บอกว่า จีพีเอสไร้สาย  ที่จนลงไม่ใช่เพราะบุญทำให้จน เธอทำตัวเองมากกว่า เธอต้อง ขยันมากกว่านี้ บุญจะช่วยได้อย่างไรหากเธอเอาแต่นอนแล้วก็เล่นไพ่ อีกอย่างหนึ่งก็คือ บางทึกรรมเก่าเรายังบดบังมากอยู่ต้องอดทน รอบุญ และต้องขยันทำบุญ ไม่งั้นกรรมจะตามมาทัน มันจะมีทั้งกรรมเก่ากรรม ใหม่ แต่บุญช่วยได้ ลดกรรมได้เชื่อเถอะตอนแรกไม่ค่อยเชื่อ ไม่ยอมทำบุญไม่ว่าจะที่ไหนกับใคร ดีว่า ลูกลาวของเธอคนนั้นเป็นคนดี พยายามบอกให้แม่ทำบุญเสมอ พาไป ส่งที่วัดทุกวันพระ ซื้อดอกไม้และสิ่งของทำบุญให้และบอกว่าเวลา ทำบุญเสร็จแล้วให้กรวดนํ้าให้เจ้ากรรมนายเวรเพราะรักและเกรงใจลูก ทำให้เธอทำตามลูกและเพื่อนอีก หลายๆ คนที่เชียร์ให้เธอคนนั้นสร้างบุญลดล้างกรรม เธอคงมีกรรมไม่ มาก เพราะระยะหลังก็หันมาทำบุญกุศลเป็นประจำและเธอก็  ดักฟังในรถ บอกว่าทำบุญทึไรใจมันปีติ มันเหมือนบุญจะมาหาแล้ว และทุกวันนี้ก็ เริ่มดีขึ้น ลวดมนต์ทุกวันด้วยก่อนนอน ลูกก็ไม่ดื้อไม่รั้น รักแม่”เชื่อว่าเป็นอานิสงส์ของการทำบุญทำกุศลนั่นเอง การสู้กรรมนั้น ต้องทำให้ถูกวิธี หากผิดวิธี จะถึงอันตรายได้ อย่างเพื่อนคนหนึ่งของผู้เขียนบอกเล่าเรื่องคุณแต์วผู้คิดจะลดล้างกรรม โดยการไปเปิดกรรมกับร่างทรงรายหนึ่งซึ่งเปิดตำหนักรับลดล้างกรรม ค่าทำแพงระยับ หนึ่งหมื่นบาทพร้อมสิ่งของบูชามากมาย

เครื่องติดตามรถยนต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น