วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

การไล่ล่าระหว่างตำรวจกับผู้ร้าย ตอน2

มันไม่อยู่ตรงที่รถควา คนงานไทยคนหนึ่งท่าทางหงุดหงิด หัวเสีย เขาพูดอังกฤษแบบกระท่อนกระแท่น บอกพวกเราว่าเขา เดินไปที่สำนักงานของไซด์ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงอาหาร เห็นก้อนหิน ตั้งอยู่ที่ที่เคยเป็นโคกดินเขา เครื่องดักฟังราคาถูก ประกาศความตั้งใจว่าจะลาออกจาก งานไปจากที่นึ่ใหัเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าไม่มีอะไรเป็นอุปสรรค เขาจะเก็บข้าวของไปเสียแต่เช้านี้เลยไม่นานต่อมารถตำรวจคันหนึ่งตามด้วยรถไม่มีเครื่องหมาย อีก 2 คันก็มาถึงพร้อมกับนายตำรวจระดับสูงหลายคน ช่างภาพ ของตำรวจได้เอารูปที่เขาถ่ายไว้ตรงสถานที่เกิดอุบัติเหตุรถควา เมื่อวานมาให้พวกเราดู ปรากฏว่าไม่มีรูปก้อนหินอยู่ในภาพถ่าย เหล่านั้นเลยแม้แต่ภาพเดียวเมื่อรู้จากพวกเราว่าหินก้อนนั้นไม่ได้อยู่ตรงที่ตำรวจทิ้งไว้ แล้ว โดยที่พวกเราไม่มีใครไปแตะต้อง ตำรวจยิ่งเป็นงงหนักขึ้น ไปอีกเจ้าหน้าที่พานายตำรวจชั้นผู้ใหญ่คนหนึ่งไปดูที่เกิดเหตุ ชี้ ใหัลูจุดที่รถบรรทุกลื่นจากไหล่ถนน จุดที่รถตกลงไปข้างล่าง และ รายงานถึงตอนที่พวกเขาเอารถสายตรวจลากก้อนหินออกจาก หน้าอกศพคนขับรถบรรทุกตำรวจเช่นเดียวกับตัวผม ตั้งข้อสงสัยแทนซาเนีย ตรงก้นว่าการที่ก้อน หิน ย้ายที่ได้นั้น อาจเป็นการเล่นพิเรนทร์ของใครสักคน โดยใช้ รถ ปีกอัพมาขนเอาไป แต่หินก้อนนั้นหนักมากไม่น่าที่แรงคน จะยก ขึ้นได้ ขนาดตำรวจ 5 คน ช่วยก้นเอาออกจากศพคน ตายย้งผสัก มันไม่เขยื้อน ตำรวจตรวจบริเวณโดยรอบอย่างละเอียด ก็ไม่พบร่อยรอยว่ามีการกลิ้งก้อนหินออกไป จากจุดที่ตำรวจ ลากออกจากศพแล้วบ่ายวันนั้นพวกเลิกงานเร็วกว่าปกติครึ่งชั่วโมง ผมแวะไป ที่โรงอาหารเพื่อหาเบียร์เย็นๆ ดื่มสักเหยือกก่อนกลับบ้าน จีพีเอสติดตาม    มีคนงานไทยกลุ่มหนึ่งอยู่ที่นั้นก่อนแล้ว คนที่แนะนำให้หาพระไทย มาทำพิธีก็อยู่ที่นั้นด้วยพอเห็นหน้าเขาผมเกิดอารมณ์ฉุนกึกขึ้นมาห้นที ผมตะโกน ด่าเขาว่าเปีนคนสร้างสถานการณ์ขึ้นเพื่อต้องการให้จ้างพระไทย มาทำพิธีล้างอากรรพณ์เขาตะโกนตอบผมเป็นภาษาไทยด้วยอารมณ์โกรธเช่นก้น ผมเดินเข้าไปหาเขาที่โต๊ะและง้างหมีดตะบ้น'ใส่หน้าเขาเต็ม เหนี่ยวโดยไม่พูดพล่ามทำเพลง เขาล้มควาลงไปที่พื้นก่อนจะลุก ขึ้นมาช้าๆ พลางใช้แขนเสื้อคอกลมปาดเลือดที่มุมปาก แล้วหัน เดินเช้าไปในครัวอย่างสงบ อึดใจต่อมาผมเห็นเขาโผนออกจาก ครัวพร้อมด้วยมีดหั่นเนื้อเล่มเขื่องในมือขวาสับตีนโลดลิ่วตรงมา ที่ผม แด่ก่อนที่เขาจะเช้าถึงตัว ดักฟังโทรศัพท์  ผมก็กระโจนขึ้นคร่อมมอเตอร์ใซค์ ที่จอดอยู่ใกล้ๆ แล้วบิดควันตลบเผ่นออกไปจากที่นั้นไม่คิดชีวิต หัวหน้าไซด์งานเห็นเหตุการณ์โดยตลอด แด่เขาก็ไม่ได้เช้า มาห้ามปรามหรือช้ดขวางวันรุ่งขึ้น เมื่อมาทำงานผมระวังตัวเต็มที่ ในโรงอาหารไม่มี คนเลย ยิ่งเพิ่มความกลัวว่าจะถกทำร้ายมากขึ้น

เครื่องติดตามรถยนต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น