วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

พรสวรรค์มักจะมาพร้อมกับพรแสวงเสมอ

อย่าไปสนใจกับพรสวรรค์บางคนนั้นให้ความสนใจกับเรื่องพรสวรรค์ อันที่จริงแล้วอาจ จะไม่มีจริงเลยก็ได้ ซึ่งพรสวรรค์ที่เราเห็นนั้นอาจจะเป็นพรแสวงหรือ ว่าความขยันฝึกฝนของเราในอดีตก็อาจจะเป็นไบได้ดังนั้นเรา ดักฟังไร้สาย ไม่ควรจะห้อใจ หรือคิดแต่ว่าเราเป็นคนที่ไม่มีพร- สวรรค์ ทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จหรอก เพราะพรสวรรค์นั้นมัน เป็นเรื่องจิ๊บจ๊อย มันสู้ความขยัน อดทน และการที่เราพยายามทำสิ่ง ต่างๆ จนทำได้ดี ประสบความสำเร็จหรอก จำเอาไว้ว่าหากว่าเรา  ปัญหานั้นแก้ไขได้ง่ายๆ ก็ดึ๋!ป แต่หากว่าไม่ใช่เซ่นนั้นเราก็ต้องคิดหา วิธีแก้ไขหรือว่าตรึกตรองให้มากๆสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่ช่วยทำให้เราสามารถแก้ปัญหาก็คือ การที่เรา สามารถมองปัญหาต่างๆ ได้อย่างแตกฉาน สามารถรู!ด้ว่าสิ่งไหนคือ ต้นเหตุ และสิ่งไหนคือปลายเหตุ และเราจะต้องเริ่มแก้ปัญหาที่จุดไหน ก่อน และหากว่าเราสามารถรู้และแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ เชื่อได้ว่า กิจการของเราจะไปไดไกลอย่างแน่นอนจงกล้าที่จนป็นนายของตนเองหลายคนคงรู้สึกภูมิใจที่ได้แต่งตัวสวยงามไปทำงานในบริษัท อันหรูหรา เป็นมนุษย์เงินเดือนที่ทำงานตั้งแต่เก้าโมงเช้ายันห้าโมงเย็น มีเงินเดือนสมกับวุฒิการศึกษาและมีประกันสังคมคอยให้ความคุ้ม- ครองยามเจ็บไข้ แต่ต่อให้ทุกอย่างรอบช้างดูสวยงาม หรือพยายาม บอกกับตนเองว่ามันสวยงามและเหมาะสมกับเราแล้วก็ตาม แต่กระนั้น เราก็ยังได้ชื่อว่าเป็นลูกจ้างที่รอรับเงินเดือนจากผู้อื่นอยู่ดี
ต่างกับบางคนที่ไม่ได้แต่งตัวโก้หรู ไม่ได้ทำงานในบริษัทยักษ์  อุปกรณ์ดักฟังมือถือ ใหญ่ แต่ยืนขายข้าวแกง หรือขายอาหารตามแผงเล็กๆ ริมบาทวิถีนั้น เขาอาจจะเคยเป็นลูกจ้างที่เคยทำงานในบริษัทดังกล่าวมาก่อนก็เป็นได้ แต่คนเหล่านั้นกล้าเลือกที่จะออกมาจากระบบ และมาสร้างเนื้อสร้าง ตัวด้วยสำแข้งของตนเอง โดยใช้ความรู้ความสามารถ และความ มั่นใจในตนเองเป็นแรงผลักดัน เช่นเดียวกันกับเจ้าของบริษัทที่เคยว่า อยากจะประสบความสำเร็จและมีความสามารถ ก็ให้เราทิ้งคำกล่าว ที่ว่า “เราไม่มีพรสวรรค์" ทิ้งไป เพราะเราสามารถที่จะใช้พรแสวงใน การหาสิ่งที่ทำให้เราประสบความสำเร็จได้นั่นเองบริหารคนโห้ดีในการทำธุรกิจ ยิ่งใหญ่โตมากขึ้นเท่าไร ก็ย่อมจะมีจำนวน คนที่มาทำงานกับเรามากขึ้นเท่านั้น ซึ่งหากว่าเป็นคนที่ไว่ใจได้ก็ดีไป แต่อย่างไรก็ดี เมื่อทำงานกับคนหมู่มาก ปัญหาต่างๆ ก็ย่อมจะมีเถ้าแก่บางคนหรือเจ้าของกิจการบางคนนั้นไปสนใจที่การ บริหารงาน หรือการจัดการงาน โดยลืมที่จะบริหารคน ดักฟังติดรถ  ทำให้คน สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเราไม่สามารถปฏิเสธได้ เลยว่ามีคนจำนวนหนึ่งนั้นก็ทำงานล่งๆ หรือว่าทำงานให้พ้นๆ และ หากว่าเราไม่อยู่ เขาก็หย่อนยานไม่ยอมทำงานเสียทีทั้งหมดนี่แหละคือปัญหาสำคัญของกิจการหรือธุรกิจ เราจึง ต้องใช้ทักษะในการจัดการคน โดยเลือกที่จะใช้คนให้เป็น และใช้วิธี การใช้คนอย่างถูกวิธี เพราะแต่ละคนบางทีก็ต้องใช้วิธีที่แตกต่างกัน ออกไปต้องรู้จักมอ'งปัญหาให้แตกการทำธุรกิจนั้น แน่นอนว่าสิ่งที่สามารถจะเกิดขึ้นได้เสมอก็ คือปัญหาต่างๆ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่เราจะต้องทำการแกไขกันต่อไป หากว่าทารุรทิDiaกๆ อน่านไร

เครื่องติดตามรถ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น