วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เครื่องดักฟังเป็นที่นิยมใช้ในการติดตาม สืบสวน อย่างมากเพื่อลดค่าใช้จ่าย ในการจ้างนักสืบ


เรามีความคิดที่ดี หากเรากินเนื้อสัตว์ นอกจากจะทำให้ย่อยยากแล้ว ยังมีโรคภัยที่ตามมาอีกมากมาย หรือไม่ก็กินผักเยอะ แต่จะให้ดีกิน อาหารให้ครบ 5 หมู่ เป็นดีที่สุดเมื่อพูดถึงการกิน มีหลายท่านได้นำไปเป็นคำคมสอนใจ เพื่อ เป็นแง่คิดที่ดี ในการนำมาปรับตัวใซ้ให้เข้ากับความเป็นอยู่ในปัจจุบัน อย่างที่ว่า  ดักฟังจิ๋ว “คนที่ไม่เคยหิว ย่อมไม่สามารถซาบซึ้งรสของความอิ่ม”การทำงานก็เหมือนกัน หากคนที่ไม่เคยผ่านงาน หรือไม่มี ประสบการณ์ย่อมไม่รู้ว่าความรับผิดชอบเป็นอย่างไร หากเราเรืยนรู้ ที่จะนำคำคมมาใช้ และหาทางออกให้กับสิ่งที่เราทำน่าจะเป็นผลดี ต่อตัวเรา และที่สำคัญเราต้องตีโจทย์ให้แตก เพราะเราไม่รู้ว่าความ หมายที่แท้จริงของโจทย์คืออะไร หากเรารู้เท่ากับว่าสิ่งที่ผ่านมาช่วย สอนให้เราแก็โจทย์ได้คนในองค์กรก็เหมือนกัน หากต้องการให้องค์กรก้าวเดินไป ข้างหน้าอย่างมั่นคง เราควรที่จะช่วยกันผลักดัน แล้วสร้างระบบออก มาป้องกัน ซึ่งการป้องกันก็มาจากตัวเราเองเป็นหลัก หากเราไม่ร่วม มือร่วมใจ แล้วเราจะอยู่ได้อย่างไร วันหนึ่งก็มีอันแยกย้ายจากกันไป ชีวิตการทำงานมีทั้งเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย และการขัดแย้งไม่ลงรอย กับหัวหน้า เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติแต่ถ้าการขัดแย้งในรื่รองงาน ก็ไม่น่าจะมืปัญหา แต่ถ้าเป็น เรื่องส่วนตัว มีหวังมองหน้ากันไม่ติดแหงๆ ทางที่ดีมีอะไรคุยกัน หาก คุยกันไม่เรื่อง ก็ควรหลีกให้ห่าง หากไม่จำเป็นก็ไม่ต้องคุย ต่างคน ต่างทำงานเป็นดีที่สุดทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของคนเราอยู่ที่ตัวเราเป็นคนที่กำหนด ทางเดินชีวิตว่าจะก้าวไปในทิศทางใด แต่ทางที่เราเลือกเดินคือสิ่งที่ ดีที่สุดที่เทได้เลือกแล้วตังนั้นทุกคนจำเป็นต้องคิดก่อนว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ จงนำ เอาเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียนคอยสอนใจและนำทางให้ เราก้าวไปอย่างใช้สติและปัญญาในทุกๆ ก้าวของชีวิต และคนที่  เครื่องดักฟังระยะไกล สามารถเป็นที่ปรึกษาเราได้และเป็นคนที่หวังดีและรักเรามากในชีวิต ของเราก็คือ พ่อแม่และคนทั้เลี้ยงเรามา ดักฟังราคาถูก ไม่ว่าจะเป็นตายายหรือ คนอื่นๆ ถึงแม้ว่าเราจะทำผิดสักกี่ครั้งท่านก็พร้อมที่จะให้อภัยเรา ตลอดเวลา ชีวิตของคนเราทุกคนเกิดมาก็ต้องมีเรื่องทุกข์ใจและ ผิดหวังด้วยกันทั้งนั้น จงใช้ชีวิตที่เหลืออยู่อย่างคุ้มค่าให้เกิดประโยชน์ หมด ก็ออกมาทำกิจการเอง จนรุ่งเรือง บุคคลประ๓ทนี้ไม่เคยหยุด นิ่งต่อการเรียนรู้ แม้แต่มีกิจการใหญ่โต เขาก็ยังต้องศึกษาหาความรู้ เพื่อมาพัฒนาองค์กรให้อยูปลอดภัย แตกมีอีกหลายคนเหมือนภันที่ ล้มลุกคลุกคลานไม่เป็นท่า แต่เขาก็กลับมายิ่งใหญ่ในเชิงธุรกิจได้ เพราะ ว่าเขานำเอาความผิดพลาดจากอดีตมาเป็นบทเรียนให้กับตัวเองและ รู้ว่าควรเริ่มต้นทำอะไรก่อน และมืขั้นตอนอะไรบ้างเป็นหลักสำคัญ คนอย่างนี้เขาไม่ยอมที่จะพลาดเป็นครั้งที่สองอย่างแน่นอนคุณควรจดบันทึกไว้เลยว่า การที่เราจะสำเร็จได้ เราต้องผ่าน การล้มเพราะการล้มเหลวสอนให้เรารู้จักคำว่าชนะ มันดีขึ้น'โปอีก และทุกคนหากอดีตเป็นสิ่งไม่ดี เราก็ควรคิดว่าเหตุเกิด จากอะไร เมื่อเราคิดได้ ใจเราอยากจะไปแก้อดีต แต่คงไม่เป็นผล เรา กระทำได้เพียงแค่ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดก็พอผมเคยคิดถึงอดีตเหมือนกัน ว่าทำไมเราต้องเป็นอย่างนี้ หากเราอยู่กับคนอื่นอาจจะสบาย แต่พอเราปลีกตัวเองมา ความ รับผิดชอบมากขึ้น กลับกลายเป็นต้องลำบากแทน แต่หากเราสบาย เราก็ไม่รู้ความลำบาก ผมคิดได้เพียงแค่อดีตสอนให้เราไม่ลืมตัว เพราะการที่เรามีภาระ หรือความรับผิดชอบ ทำให้เรามีความเข้มแข็ง ไม่ท้อแท้กับสิ่งที่ผ่านมา จนทำให้ผมก้าวเดินได้อย่างไม่อายใครผมเชื่อว่าทุกคนอาจมีอดีตที่คล้ายกัน แต่อยู่ที่ว่าเราจะกำจัด อดีตไต้อย่างไร ให้หลุดพ้นไปจากความรู้สึกของตน และเชื่อว่าทุกคน หาทางออกให้กับตัวเองได้แน่นอน

เครื่องดักฟัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น